Monday, September 22, 2008

HonDa ơi !

....Honda ơi ! Đã xa rồi tuổi thơ...

Photobucket

Chiếc Honda Dame của cô V đã gắn bó cùng tôi những ngày tháng đầu tiên của cấp 2 trường Sương Nguyệt Anh.

Hồi ấy, thời gian biểu của bố dầy đặc những chuyến đưa đón vợ con đến trường và đi làm. Với chiếc PC, sáng sớm, bố chở mẹ đi làm BGI, còn chị N đến trường SNA. Bố quay về đưa Hiệp và Hạnh đi học ở trường Trần Quý Cáp rồi ghé qua Nha Công Vụ làm luôn đến 11 giờ trưa.

Lượt vế tương tự lượt đưa, và buổi chiều bố tiếp tục đưa mẹ đi làm, xong bố về trông 2 đứa trẻ con là Hiệp và Hạnh.

Năm chị N học lớp 6, tôi lủi thủi đi ra ngôi trường đầu hẻm học tạm để lấy chứng chỉ tiểu học, nên không có vấn đề gì. Tôi tự đi học, tự về nhà.

Nhưng khi tôi lên lớp 6 và chị N lớp 7 thì vấn đề trở nên khó khăn hơn. Bố không thể kham nổi việc đưa đón tôi nữa. Cách giải quyết được đưa ra là tôi đi xe buýt đến Chợ Cá Nguyễn Tri Phương, sau đó đi bộ đến trường SNA trên đường Hoà Hảo, xa khoảng gần 2Km

Các cô thương quá, nên lại gánh vai thu xếp giúp gia đình tôi. Cô V mua được chiếc xe HonDa Dame và từ đó, cô tình nguyện đưa tôi đi học. Cô V thuở ấy xịn lắm, mặc đầm, chạy xe ngon lành, trông thật năng động, tháo vát

Và những vòng xe của cô V cùng tấm lòng cưu mang đùm bọc của các cô đã làm cho tuổi thơ của chúng tôi đầy hạnh phúc, ấm áp những tiếng cười, chắp cánh tâm hồn tôi vươn cao...

No comments: