Friday, November 14, 2008

Báo chí nói về đám cưới bố mẹ thời ấy

Hosted by RockYouPhotos.com

* Dạo này những thực khách đi dự đám cưới ở các tửu lầu trong Chợ Lớn, thường được cái hân hạnh ngồi cùng...phòng, cùng ăn với các bạn Mỹ Kiều. Những người Mỹ này đã được các cô nữ thư ký Việt Nam đi "vu quy" mời tới gia nhập "Họ nhà gái". Người ta thầm khen : các ông Mỹ vui trẻ, lịch thiệp quá. Mấy cô Mỹ đẹp như nữ minh tinh Hollywood, và họ cầm đũa gắp món Tầu cũng không khó khăn gì

* Cũng trong một đám cưới...Mới dây đã xảy ra câu chuyện ngồ ngộ như sau : Một công chức trẻ cưới vợ, có mời mấy cặp vợ chồng bạn thân tới dự, nhưng mấy ông chồng ngồi một bàn, mà mấy bà vợ (rất trẻ) lại ngồi ở bàn khác. Rượu đã ngà ngà, cuộc "đấu hót" bắt đầu...Bỗng một bà "răng đen" sán lại bàn các bà chém một "mã tấu" :
- Các cô cùng làm một sở với em tôi (chú rể) phải không ? Từ nay, phải coi chừng nhé ! em tôi nay đã có vợ rồi, cô nào còn ...léng téng thì...chết đấy !
Cố nhiên có sự cải chính ngay sau đó. Nhưng có lẽ mấy bà nạn nhân kia cũng nghĩ trong lòng rằng : Có chồng rồi mà còn "trẻ quá" cũng dễ gặp chuyện hiểu lầm rầu ruột thay !

Cũng cần hiểu thêm bối cảnh đám cưới xảy ra vào những năm 1959 - 1960, khi mà các đám cưới có người Mỹ tham dự còn rất hiếm hoi. Chú rể trogn bài là bố, và người đàn bà răng đen kia là bác Hoàn, chị cả của bố.
Tác giả bài viết là nhà báo, nhà văn Tử Vi Lang, được mời tham dự đám cưới, và cô vợ nhà báo ngồi ở bàn tiệc mà bác Hoàn ghé vào "cảnh cáo". Sau khi dự tiệc về, cô vợ nhà báo tức quá, kể chuyện cho chồng nghe, thế là đám cưới bố mẹ mình có mẩu tin xuất hiện trên báo mấy ngày hôm sau...

No comments: