Friday, November 14, 2008

Lá số Tử vi của tôi

Hosted by RockYouPhotos.com

Xem nào, lá số tử vi này được chấm bởi một chiêm tinh gia không hề chuyên nghiệp, người chỉ nghiên cứu hàm thụ trong vòng 1 tháng...và chỉ thực hành cho riêng vợ và các con...nhưng bây giờ, hơn 20 năm sau, nghiệm lại những điều đã xảy ra, tôi thấy cũng khá nhiều điểm chính xác

1. Cung Mệnh :

Hosted by RockYouPhotos.com

Sao Thiên Cơ thủ vi mệnh là người mình dài
(tôi cao 1m6, cùng thời xem như được xếp vào lọai "chân dài" đấy nhé), mặt xinh đẹp (dĩ nhiên là con của mẹ phải "đẹp" rồi, muốn biết mẹ tôi thế nào, hãy xem bài "Mẹ ơi! Mẹ đẹp quá" nhé), tính tình mô phạm, quy tắc, ứng đối cơ biến, lanh lợi, thông minh, tỉnh táo, thích làm việc thiện (bố khen con gái nhiều, thích ghê!, nhưng cái tính cách này con đã thụ hưởng của bố đấy)

Có sao Thái Âm - người mặt tròn, tươi trắng, tính tình hiền hòa, nữ mạng thì đoan trang (bố nói đúng quá, tôi mặt tròn, nhất là bây giờ, càng ngày càng giống...mặt trăng ghê)

Có sao Thiên Không - Hung tinh : Khoa trường lận đận, công danh trắc trở (rõ là quá rõ...như ban ngày...)
Có sao Thiên La, Địa Võng (Lưới trời, võng đất, làm gì mà cựa quậy nổi hả trời? Có bằng cấp thì cũng chỉ đem đi chôn mà thôi), cư mệnh cung - đổ vỡ, lập nghiệp 2 lần, mới được yên thân (lần đầu là thi ĐH Bách Khoa, rồi sau đó là ĐH Y Dược, nhưng rồi bằng cũng để đó, mà đi làm kế tóan...không biết đã tạm yên như tử vi nói chưa ???)

Có sao Thiên Việt - tuy người bản chất hiền lương nhưng có uy vũ nên có phong thái uy nghi khiến người người phải nể trọng (cái này giống bố...chỉ cần bố lườm mắt, là tôi chẳng dám hó hé gì, dù bố chẳng la mắng gì nhưng hầu như lúc nào tôi cũng phải ngó trước, ngó sau, sợ làm bố phật lòng từ những điều nhỏ nhặt nhất)

Hồng Loan tại Dần - thông minh, tú lệ, hòa nhã.
Sao Thái Âm hợp cùng Thiên Cơ - Giữ được tấm thân trinh chính thì tiền bạc lại thiếu hụt, chẳng lúc nào hài lòng hoặc phải lâm cảnh thứ phòng, tỳ thiếp (May quá, tôi chỉ bị cảnh "đỏ tình, đen bạc" mà thôi, làm gì cũng chẳng được...nhưng không lẽ suốt đời, cứ túng hụt...thì buồn quá)

2. Cung Phu :

Có sao Thái Dương - tọa thủ miếu công, lập hôn sự sớm thì vợ chồng bất hòa. Muộn vợ, muôn chồng mới hòa hợp, làm ăn mới được thịnh vượng (ôi, vợ chồng thì tâm đầu, ý hợp lắm, nhưng làm ăn thì chưa thấy gì là thịnh vượng cả)

3. Cung Tài :

Có sao Thiên Đồng - Bạch thủ sinh tài nhưng về già mới tốt
Có sao Văn Khúc - Miếu vượng được phú túc, gia cát đắc quý nhân tài (chẳng hiểu gì cà, đành chờ tương lai sắp tới vậy). Có sao Tả Phụ cũng thế

4. Cung Tật :

Có sao Lộc Tồn - thiếu niên đa tài, có của cải, văn chương, thi phú
Có sao Bác sĩ - chủ văn chương, bác học, công danh, thi cử

5. Cung Nô :

Có sao Thất sát - Đảm lược, tận tâm làm lợi cho chủ (vì chồng cũng là xếp của tôi mà...)

6. Cung Phụ Mẫu :

Có sao Tử Vi - Con khắc cha mẹ (Chắc là đúng !)
Có sao Tham Lang - Hãm địa sớm bỏ tổ (18 tuổi, tôi đã sống xa nhà rồi...)

7. Cung Tử Tức :

Vũ Khúc hội Phá Quân : có sự hiếm muôn ...nhưng cũng được một con và phải vất vả nuôi nấng mới được (không đúng rồi, tôi có đến 3 đứa con đẻ và một con nuôi cơ mà, nhưng đúng là tôi nuôi cả 3 đứa, đứa nào cũng vất vả vô cùng)
Có sao Lưu Hà - coi chừng nguy hiểm đến tính mạng khi sinh nở (lúc đẻ Bảo Khanh, tôi xém ...chết)

8. Cung Phúc Đức :

Có sao Cự Môn đơn thủ tại cung Thìn - chủ phúc bạc, phận mỏng, tuy phải lao tâm khổ xác chẳng mấy lúc được an thân, hay mắc tai bay, vạ gió và thường gặp chuyện khẩu thiệt, kiện tụng, số phải ly tổ mới giảm bớt được tai ương. Trong họ hàng hay xảy ra chuyện tranh chấp, phải tha phương tạo nghiệp, bằng không cũng phải khốn cùng và mắc vòng tù tôi hoặc thọ mệnh kém (hic hic, sao lạ thế ? tù tội thì cũng đã có, còn nếu chết sớm, chị gửi bé Nhí cho Út nhé?)

May có Văn Xương, cát tinh - chủ được hạnh phúc, sung sướng
Có sao Hữu Bật, cát tinh bình sinh thụ hưởng phúc, lộc tòan mỹ
Có chùm sao Tứ Đức (Long Đức, Phúc Đức, Nguyệt Đức, Thiên Đức) chiếu mệnh, người có đủ 4 sao này thường có căn tu (ôi trời ! !!), và luôn có người âm phù trợ nên mọi tai ương từ dữ hóa lành

Bạn có tin vào tử vi không ? Tử vi có thể chỉ là một khoa học, nếu người nào nghiên cứu về nó, cũng rất thú vị, và khả năng đọc lá số đúng bao nhiêu phần trăm...cũng tùy vào bề dày kinh nghiệm và thì giờ mà chúng ta dành cho nó.

Riêng với tôi, lá số tử vi này chỉ là một kỷ niệm của người cha thân yêu dành cho tôi. Tôi chưa bao giờ bi quan về tương lai đen kịt mà tử vi nói đến, mặc dù cuộc sống của tôi trong thời gian qua, cũng chẳng suông sẻ gì...

Tôi mượn 2 câu thơ thày Nghĩa chép tặng, ngày tôi trở về từ Đồng Phú để kết thúc :

"Đường tôi đi gian khổ vẫn còn dài
Tôi vẫn là tôi với niềm tin bất tuyệt"

No comments: