Monday, November 24, 2008

Dành tặng anh - Tình yêu của em

Photobucket


Tình yêu


Là loài hoa nở không cần tiết mùa
Là đất trời nuôi sống thân thể người tình
Là nắng của mùa hè ôn đới
Là lửa của những ngày tuyết rơi mù trời
Là mưa trên ngọn cao thành phố
Là tất cả...

Cũng có khi,

Chỉ là một nhánh cỏ trôi trên dòng lênh đênh..

Và một ngày kết vòng cho đôi chân người thiếu nữ dậy thì
Là vàng ngọc - từ mỏ hầm xa xôi đem về
Kết thành nữ trang đeo trên ngực người đàn bà quý phái...

Đây là đoạn văn của Kahlil Gibran tôi yêu thích từ lâu, trong một cuốn tiểu thuyết vô cùng dễ thương và cảm động mà tôi không còn nhớ tên là gì nữa...

Tôi đã chép tặng duy nhất đoạn văn này cho chồng tôi ...

Thế mà 20 năm sau, bỗng dưng vô tình tôi ghi lại nó trong Album lưu niệm tặng đám cưới của Bình...Có lẽ vì tôi muốn cầu chúc cho Bình và An có một tình yêu thật đẹp, thật nồng nàn, thật đằm thắm

Chàng bảo tôi : " Này em, sao lại thế ? Cái này anh mua bản quyền rồi mà ? "

Nhưng chẳng để tôi phân trần gì cả, chàng nói : " Mà thôi, 20 năm rồi, anh chẳng chiếm hữu nó làm của riêng mãi đâu"

Cám ơn anh thật nhiều, anh yêu

No comments: