Saturday, January 9, 2010

Chuẩn bị Noel 2008

Noel đã đến sát ngưỡng cửa mỗi gia đình, thế mà không khí vẫn cứ trầm lắng hơn mọi năm rất nhiều. Đường phố quanh khu nhà tôi không giăng đèn, làm hang đá trong mỗi con hẻm nhiều như những năm trước...vẻ mệt mỏi cuối năm của sự khó khăn về kinh tế thể hiện trên từng gương mặt mọi người...và riêng tôi, còn thêm vào tâm trạng ưu tư, ngổn ngang buồn vui lẫn lộn.

Dù sao, các con vẫn là phần thưởng cho Noel 2008 của tôi. Các con đã biết bảo nhau tự tay trang rí nhà cửa, cây thông, và làm hang đá. Chúng đã thổi vào lòng tôi những làn không khí trong lành, thoáng mát. Minh Thu ân cần, thu xếp cùng các em những món quà tặng bố mẹ, dì Út, còn Bảo Khanh vô tư, hồn nhiên, sinh động, Khắc Duy thì ngoan ngoãn, luôn cố gắng hết sức làm vui lòng bố mẹ, và bé con lại biết cách nũng nịu, âu yếm sà vào lòng mẹ mỗi khi thấy mẹ buồn và khóc.

Đây là máng cỏ, hang đá và cây thông do các con tự thực hiện :

Photobucket

Photobucket

Noel 2008 gia đình tôi đông hơn rất nhiều, có thêm 3 cháu : Hồng Vy, Bia, cu Tom xa nhà xuống SG đi học. Lần đầu tiên, các cháu xa gia đình ăn Noel tại nhà bác, hy vọng các cháu cũng cảm thấy vui và ấm cúng...

Nhà đông người quá, nên tôi phải tự tay thu xếp hơn 20 phần quà và tối qua, tôi đã gói quà đến 3 giờ sáng. Tuy mệt, nhưng nghĩ đến sự thích thú, hồi hộp của chồng, các con, các cháu là tôi cảm thấy hạnh phúc thật nhiều

Có lẽ sinh hoạt Noel tại gia đình tôi cũng luôn khác so với mọi nhà.

Có lần Duy hỏi mẹ : "Mẹ à, nhà mình tổ chức Noel ...là do ba mẹ nghĩ ra, hay ...làm theo ai đó ?" Tôi nói : " Ba mẹ yêu quý gia đình, ba mẹ luôn muốn các con gắn bó với gia đình, và vì thế, đêm Noel, hay giao thừa nào...ba mẹ cũng muốn làm một cái gì đó, để các con vui và luôn thích quây quần ở nhà mình...Ba mẹ muốn các con có niềm tự hào về gia đình mình"

Các con tôi rất thích ở nhà cùng gia đình trong đêm Noel, và tôi tin rằng đây sẽ là những kỷ niệm khó quên đối với chúng, để sau này, khi chúng trưởng thành, chúng sẽ luôn nhớ về gia đình bằng những hình ảnh thiêng liêng nhất

No comments: