Monday, November 24, 2008

Út về nhà

Nửa tháng rồi, dì Út mới về thăm nhà...

Đối với gia đình tôi, Út là một thành viên thực sự. Trong nhà, Út có riêng một căn phòng, dù Út không có mặt, cũng chẳng ai được phép xâm phạm đến, chỉ trừ việc quét dọn. Út như một người đi làm xa, và sống xa gia đình, thứ bảy, CN hay ngày nghi lễ, thế nào Út cũng về thăm nhà...

Chính vì thế, tôi chẳng bao giờ cảm thấy xa em tôi cả. Út về nhà, cả nhà reo vui đón mừng. Các cháu ríu rít quây quần từ lớn đến bé. Cu Duy rụt rè mời dì Út sáng mai đi ăn sáng. Nó mới lãnh tiền nhuận bút được 1 triệu 8 mà.

Út đi tắm, trong tủ sắp sẵn bộ đồ mới may. Út mặc bộ đồ chấm bi thật dễ thương. Út nói : "Chị D, chưa Noel, mà ông già Noel đã gửi quà cho em rồi." Ừ, Út ngoan, nên có quà sớm đấy

Tôi tạm gác công việc, dành thì giờ chơi với em, nói chuyện cùng em. Chuyện trên trời, dưới đất, chuyện gia đình, hỏi thăm hết người này, người khác, chuyện công việc, chị em có thể tâm sự cùng nhau thật nhiều.

Út nói sẽ là thùng rác cho tôi xả hết vào những gì bực bội. Tôi hiểu, Út sống hết mình vì mọi người chung quanh. Vì thế, tôi luôn muốn những phút giây nào, em ở bên tôi, tôi sẽ được là người chị đúng nghĩa, được chăm sóc em, được che chở em, được đem đến cho em sự êm đềm, thoải mái, được an ủi, dỗ dành em...

Có thể hôm nay, tôi chưa làm được gì cho em nhiều. Có thể tôi vẫn còn nhận ở em nhiều hơn là cho em. Nhưng tôi sẽ cố gắng, cố gắng thêm nữa, để được làm chỗ dựa cho em và chị em mình sẽ suốt đời bên nhau, Út nhé

No comments: